ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย จากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 29, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวสูงขึ้น ขานรับข่าวกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการที่แอลจีเรียเมื่อวานนี้ มีมติให้ปรับลดการผลิตน้ำมันลง ซึ่งประเทศสมาชิกแต่ละประเทศจะต้องหารือกันต่อไปว่าจะปรับลดปริมาณการผลิตลงเท่าใด

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,423.14 จุด เพิ่มขึ้น 130.33 จุด, +0.46% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,731.97 จุด เพิ่มขึ้น 112.32 จุด, +0.48% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,669.86 จุด เพิ่มขึ้น 4.90 จุด, +0.29%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติเวียดนามเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัว 6.4% ในไตรมาส 3 จากระดับปีที่แล้ว ซึ่งขยายตัวขึ้นจากระดับ 5.8% ในไตรมาสที่แล้ว

ทั้งนี้ เศรษฐกิจที่ขยายตัวขึ้นเพราะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนจากต่างประเทศและการส่งออกที่คึกคัก

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) บรรลุข้อตกลงในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการซึ่งขึ้นที่ประเทศแอลจีเรียเมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมมีมติปรับลดการผลิตน้ำมันลงสู่ระดับ 32.5 - 33 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากปัจจุบันที่ระดับ 33.24 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นายโมฮัมหมัด บิน ซาเลห์ อัล-ซาดา ประธานโอเปกได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 6 ชั่วโมงเสร็จสิ้นลง โดยยืนยันว่า ที่ประชุมได้บรรลุข้อตกลงปรับลดการผลิตน้ำมัน และตกลงที่จะจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่พิจารณาส่วนแบ่งด้านการผลิตของสมาชิกโอเปกแต่ละประเทศ และจากนั้นจะยื่นรายงานต่อที่ประชุมโอเปกครั้งต่อไปซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในเดือนพ.ย.

เมื่อวานนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า กรรมการส่วนใหญ่ของเฟดมีเห็นตรงกันว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ถือเป็นเรื่องเหมาะสม หากเศรษฐกิจยังคงเดินหน้าต่อไปในระดับปัจจุบัน

นางเยลเลน แถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า "ผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ของดิฉันได้ให้สัญญาณในการคาดการณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า ส่วนใหญ่แล้วเห็นตรงกันว่ามีความเหมาะสมสำหรับการดำเนินการในทิศทางดังกล่าว (ลดการผ่อนคลายทางการเงิน) ในปีนี้ หากปัจจัยต่างๆยังคงเป็นไปในทิศทางปัจจุบัน และไม่มีปัจจัยเสี่ยงสำคัญใหม่ๆปรากฎให้เห็น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ