ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 25.03 จุด หลังเอชเอสบีซีเผยผลประกอบการซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.) โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากผลประกอบการที่อ่อนแอของธนาคารเอชเอสบีซี อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการที่สดใสของบีเอชพี บิลลิตัน ได้ช่วยสกัดแรงลบของตลาดในระหว่างวัน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,274.83 จุด ลดลง 25.03 จุด หรือ -0.34%

หุ้นเอชเอสบีซีร่วงลง 6.5% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรก่อนหักภาษีในปี 2559 ร่วง 62% สู่ระดับ 7.1 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับปี 2558 ที่สามารถทำกำไรได้ 1.887 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ผลประกอบการที่อ่อนแอของเอชเอสบีซีส่งผลให้นักลงทุนจับตาผลประกอบการของธนาคารรายอื่นๆอย่างใกล้ชิด โดยธนาคารลอยด์ แบกกิ้ง กรุ๊ป จะเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้ ขณะที่ธนาคารบาร์เคลย์สจะเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุ่งนี้ และในวันศุกร์จะเป็นการรายงานผลประกอบการของรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ และสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนในระหว่างวัน จากหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ที่ปรับตัวขึ้น 0.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขกำไร 3.20 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปีงบการเงิน โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และมาตรการปรับลดต้นทุน

ส่วนหุ้นอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทลส์ กรุ๊ป ทะยานขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่สดใสและประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผล

นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าของการอภิปรายในประเด็น Brexit ของอังกฤษ โดยสภาขุนนาง (House of Lords) ของอังกฤษได้ทำการอภิปรายร่างกฎหมายที่ว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เป็นวันที่สอง หลังจากที่สภาสามัญชน (House of Commons) ของอังกฤษ มีมติเห็นชอบร่างกฎหมายดังกล่าวในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า สภาขุนนางจะลงมติเห็นชอบต่อร่างกฎหมาย Brexit โดยไม่มีการแปรญัตติเช่นกัน ขณะที่สื่อรายงานว่า นางเทเรซา เมย์ อาจประกาศใช้มาตรา 50 ในวันที่ 9 มี.ค. ในระหว่างที่เข้าประชุมสุดยอดของสภายุโรปที่ประเทศมอลตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ