ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขณะจับตาแผนปรับลดภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2017 21:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนปรับตัวรับถ้อยแถลงของนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ที่ระบุว่า เขาจะผลักดันให้ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีผ่านสภาคองเกรสก่อนจะปิดสมัยประชุมสภาในเดือนส.ค.

ณ เวลา 20.59 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 35 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 20,784 จุด

"เราต้องการให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านสภาก่อนปิดสมัยประชุมในเดือนส.ค. โดยเรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้นำในวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเราหวังที่จะรวมแผนต่างๆเข้าด้วยกัน" นายมนูชินกล่าว

ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทได้ทะยานขึ้น นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง โดยหวังว่าเขาจะทำการปรับลดภาษี, ลดกฎระเบียบ และทำการใช้จ่ายงบประมาณ ขณะที่มีการคาดการณ์กันว่า ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการดังกล่าวในการแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ.

ในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว โดยปรับตัวขึ้น 6,000 ราย สู่ระดับ 244,000 ราย

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 241,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกยังคงอยู่ต่ำกว่า 300,000 ราย เป็นสัปดาห์ที่ 103 ติดต่อกัน ซึ่งยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1970

ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ซึ่งถือเป็นมาตรวัดตลาดแรงงานที่ดีกว่า เนื่องจากขจัดความผันผวนรายสัปดาห์ ลดลง 4,000 ราย สู่ระดับ 241,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.1973


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ