ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 3.89 จุด ขณะนลท.จับตาสหรัฐโหวตร่างกม.ประกันสุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 25, 2017 05:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (24 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะลงมติร่างกฎหมายประกันสุขภาพในวันศุกร์ หลังจากที่ได้เลื่อนการโหวตมาจากวันก่อน

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลง 3.89 จุด หรือ -0.05% ปิดที่ 7,336.82 จุด ขณะที่ทั้งสัปดาห์ ดัชนีร่วงลง 1.2%

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีกำหนดที่จะลงมติว่าด้วยการนำร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" มาใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าการโหวตร่างกฎหมายดังกล่าวถือเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าจะสามารถผลักดันการปฏิรูปด้านต่างๆ ตามที่ได้ให้สัญญาไว้ในระหว่างการหาเสียงหรือไม่

หุ้นเน็กซ์ บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ลบ 1.64% หลังจากที่พุ่งแรงกว่า 8% ในวันพฤหัสบดี ภายหลังเปิดเผยผลการดำเนินงาน โดยบริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ตัวเลขผลประกอบการในปีงบการเงินปีนี้ พร้อมยืนยันการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ลดลง 0.8% หลังจากที่บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่เปิดเผยว่าจะขายสินทรัพย์บางส่วนในประเทศกาบอง ตามแผนปรับลดหนี้

หุ้นบีที กรุ๊ป ร่วง 1.74% หลังหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมเสนอให้บริษัทจ่ายเงินคืนลูกค้าที่ไม่พอใจในบริการโทรศัพท์และบรอดแบนด์

หุ้นสมิธส์ กรุ๊ป บริษัทวิศวกรรม พุ่ง 2.9% ขานรับการรายงานผลกำไรงวดครึ่งปีที่ปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นคิงฟิสเชอร์ดีดขึ้น 0.3% จากที่ร่วงลงในวันพฤหัสบดี หลังบริษัทแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจอังกฤษหลังเริ่มกระบวนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

อนึ่ง หลังจากที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการในวันศุกร์ มีรายงานว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ยกเลิกการลงมติร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ตามคำขอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเสียงสนับสนุนของพรรครีพับลิกันยังไม่มากพอต่อการผลักดันร่างกฎหมายดังกล่าวให้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ