ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทวูบคืนนี้ ผิดหวังกม.ประกันสุขภาพแท้งกลางสภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในการซื้อขายคืนนี้ จากการที่นักลงทุนมีความผิดหวังต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่สามารถผลักดันร่างกฎหมายประกันสุขภาพ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ผ่านสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ

ณ เวลา 18.03 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 129 จุด หรือ 0.63% สู่ระดับ 20,446 จุด

การที่ปธน.ทรัมป์ต้องยอมถอนร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งจะนำมาแทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" ของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามานั้น อาจถือได้ว่าเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ครั้งแรกในสภานิติบัญญัติของปธน.ทรัมป์ นับตั้งแต่ที่เขาเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ม.ค. โดยเขาไม่สามารถรวบรวมเสียงสนับสนุนจากสมาชิกพรรครีพับลิกันได้ ทั้งที่พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในทั้งสองสภาของสภาคองเกรส ส่งผลให้เกิดการตั้งคำถามถึงความสามารถของปธน.ทรัมป์ในการเดินหน้าผลักดันนโยบายอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการลดภาษี และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค ตามที่เขาได้เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นอกจากนี้ การที่ราคาสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ยังคงปรับตัวลงในวันนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะฉุดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทลงในคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ