ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.จับตาประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด-กังวลคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ส่วนประเด็นเรื่องความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่สหรัฐและเกาหลีใต้เริ่มซ้อมรบเมื่อวานนี้ และปัญหาด้านเสถียรภาพของคณะทำงานของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐนั้น ยังคงเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลให้กับตลาด

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,393.93 จุด เพิ่มขึ้น 135.08 จุด, +0.43% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,437.76 จุด เพิ่มขึ้น 283.08 จุด, +1.04% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,774.16 จุด เพิ่มขึ้น 2.54 จุด, +0.14%

รัฐบาลเกาหลีเหนือออกมากล่าวโจมตีการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ว่า เป็นปฏิบัติการที่ทำให้ความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นจนถึงขั้นวิกฤต

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า การซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ภายใต้รหัส Ulchi-Freedom Guardian นั้น "เป็นการซ้อมรบร่วมที่ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา"

"สิ่งที่ทำให้การซ้อมรบร่วมครั้งนี้เป็นที่น่าจับตา คือการที่นายทหารใหญ่ๆของกองทัพสหรัฐ ซึ่งรวมถึงผู้บังคับบัญชาการกองทัพสหรัฐประจำภาคพื้นแปซิฟิกและกองกำลังยุทธศาสตร์ ได้เดินทางมาเยือนเกาหลีใต้ก่อนกำหนดการซ้อมรบ"

นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Fostering a Dynamic Global Economy"

การประชุมเศรษฐกิจประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการรือกันในประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในสหรัฐและประเทศต่างๆทั่วโลก โดยจะมีผู้ว่าการธนาคาร รัฐมนตรีกระทรวงคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ