ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลงคืนนี้ นักลงทุนกังวลปัจจัยการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 23, 2017 20:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อปัจจัยการเมืองในสหรัฐ

ณ เวลา 19.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 70 จุด หรือ 0.32% สู่ระดับ 21,816 จุด

ทั้งนี้ ในการกล่าวปราศรัยที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ที่จะยอมให้หน่วยงานรัฐบาลต้องปิดการดำเนินงาน ถ้าหากเขาไม่สามารถได้รับงบประมาณในการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

ปธน.ทรัมป์กล่าวเรียกร้องให้สภาคองเกรสสนับสนุนงบประมาณในการสร้างกำแพงกั้นระหว่างชายแดนสหรัฐและเม็กซิโก แม้จะต้องแลกมาด้วยการที่รัฐบาลต้องปิดการดำเนินงานก็ตาม

ขณะนี้ ปธน.ทรัมป์กำลังมีความขัดแย้งกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับการอนุมัติงบประมาณสำหรับการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก ซึ่งถ้าหากคองเกรสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณชั่วคราวสำหรับการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งรวมถึงงบในการสร้างกำแพงกั้นเม็กซิโก โดยปธน.ทรัมป์จะต้องลงนามเป็นกฎหมายภายในเส้นตายวันที่ 30 ก.ย. หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐหลายแห่งก็ต้องปิดตัวลง เนื่องจากรัฐบาลขาดงบในการบริหารประเทศ ขณะที่สมาชิกพรรคเดโมแครตแสดงจุดยืนอย่างเปิดเผยว่า พวกเขาจะขัดขวางการอนุมัติงบประมาณซึ่งจะรวมถึงงบการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวว่า เขาไม่มั่นใจว่าสหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการเจรจาแก้ไขข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) กับแคนาดา และเม็กซิโก

"โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดว่าเราจะสามารถบรรลุข้อตกลง ผมคิดว่าในที่สุดแล้ว เราอาจลงเอยด้วยการยกเลิกข้อตกลง NAFTA" เขากล่าว

ขณะเดียวกัน นักลงทุนซื้อขายด้วยความระมัดระวังก่อนการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Fostering a Dynamic Global Economy" การประชุมเศรษฐกิจประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในสหรัฐและต่างประเทศ โดยจะมีผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป และนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ราคาหุ้นของโลว์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ร่วงลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ทั้งนี้ บริษัทรายงานกำไรที่ระดับ 1.57 ดอลลาร์/หุ้น ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.61 ดอลลาร์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 1.950 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.953 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ