ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวขึ้นคืนนี้ ขณะนักลงทุนรอการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนรอการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเริ่มขึ้นในวันนี้ และจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 20.12 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 9 จุด หรือ 0.04% สู่ระดับ 22,308 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวก 0.28% เมื่อคืนนี้ โดยสามารถปิดตลาดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อหุ้นกลุ่มการเงิน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ โดยได้ระบุว่า เขาจะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่กรุงนิวยอร์กในวันนี้เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย

"วันนี้เป็นวันยิ่งใหญ่ที่สหประชาชาติ โดยจะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้น และบางเรื่องก็ยากลำบาก แต่เรามีคณะทำงานที่ดี และผมจะกล่าวสุนทรพจน์ในเวลา 10.00 น." ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ถึงแม้ปธน.ทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาจะกล่าวถึงประเด็นใดบนเวทีสหประชาชาติในวันนี้ แต่สื่อคาดการณ์ว่าเขาจะกล่าวประณามการกระทำที่ยั่วยุของเกาหลีเหนือ หลังจากที่ได้ทำการยิงขีปนาวุธและทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

นอกจากนี้ คาดว่าปธน.ทรัมป์จะกล่าววิพากษ์วิจารณ์อิหร่าน เวเนซูเอล่า และอาจรวมถึงประเด็นก่อการร้ายในวันนี้

คาดว่าการกล่าวสุนทรพจน์เป็นครั้งแรกของปธน.ทรัมป์บนเวทีสหประชาชาติวันนี้จะได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกจากสถานีข่าวระดับโลก เช่น CNN และ BBC

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลงเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนส.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการลดลงของการสร้างบ้านสำหรับหลายครอบครัว

ทั้งนี้ ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลง 0.8% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.18 ล้านยูนิต โดยสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จากระดับ 1.19 ล้านยูนิตในเดือนก.ค.

เมื่อเทียบรายปี ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ