ดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮ นักลงทุนจับตาประชุมเฟด,"ทรัมป์"กล่าวสุนทรพจน์ที่ UN

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 21:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเริ่มขึ้นในวันนี้ และจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ โดยจะหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่กรุงนิวยอร์กในวันนี้

ณ เวลา 20.53 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 22,353.06 จุด เพิ่มขึ้น 21.71 จุด หรือ 0.10%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นแอปเปิลทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่มีแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดงบดุลจากวงเงิน 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 58.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ โดยได้ระบุว่า เขาจะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ของ UN ที่กรุงนิวยอร์กในวันนี้เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย

"วันนี้เป็นวันยิ่งใหญ่ที่สหประชาชาติ โดยจะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้น และบางเรื่องก็ยากลำบาก แต่เรามีคณะทำงานที่ดี และผมจะกล่าวสุนทรพจน์ในเวลา 10.00 น." ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ถึงแม้ปธน.ทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาจะกล่าวถึงประเด็นใดบนเวทีสหประชาชาติในวันนี้ แต่สื่อคาดการณ์ว่าเขาจะกล่าวประณามการกระทำที่ยั่วยุของเกาหลีเหนือ หลังจากที่ได้ทำการยิงขีปนาวุธและทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

นอกจากนี้ คาดว่าปธน.ทรัมป์จะกล่าววิพากษ์วิจารณ์อิหร่าน เวเนซูเอล่า และอาจรวมถึงประเด็นก่อการร้ายในวันนี้

การกล่าวสุนทรพจน์เป็นครั้งแรกของปธน.ทรัมป์บนเวทีสหประชาชาติวันนี้จะได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกจากสถานีข่าวระดับโลก เช่น CNN และ BBC

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลงเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนส.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการลดลงของการสร้างบ้านสำหรับหลายครอบครัว

ทั้งนี้ ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลง 0.8% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.18 ล้านยูนิต โดยสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จากระดับ 1.19 ล้านยูนิตในเดือนก.ค.

เมื่อเทียบรายปี ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนส.ค.

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคานำเข้าพุ่งสูงสุดในรอบ 7 เดือนในเดือนส.ค. โดยทะยานขึ้น 0.6% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนก.ค.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีราคานำเข้าจะเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ