ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นเล็กน้อย จับตาประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน-เลือกตั้งญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 20, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ภายหลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณปี 2561 ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่แผนการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ จะได้รับการสนับสนุนในที่สุด นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาวาระการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่จะมีการหารือเกี่ยวกับการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจของจีน รวมทั้งการเลือกตั้งทั่วไปของญี่ปุ่นในวันที่ 22 ต.ค.นี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,435.38 จุด เพิ่มขึ้น 276.29 จุด, +0.98% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,743.70 จุด ลดลง 0.29 จุด, -0.02% ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (20 ต.ค.) เนื่องในวัน Diwali Balipratipada

เมื่อวานนี้ นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวเตือนว่า ราคาสินทรัพย์อาจทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่มีการขยายตัวเป็นเวลานาน โดยได้รับแรงกดดันจากการก่อหนี้ในระดับสูงของภาคเอกชน และภาคครัวเรือน

อย่างไรก็ดี นายโจวกล่าวว่า ระดับหนี้โดยรวมจะลดลง ตราบใดที่เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมการปล่อยสินเชื่ออย่างเข้มงวด

ล่าสุด วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณปี 2561 วงเงิน 4 ล้านล้านดอลลาร์ ด้วยคะแนนเสียง 51-49 คะแนน ซึ่งจะกรุยทางสู่การพิจารณาแผนปฏิรูประบบภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต่อไป

ร่างงบประมาณฉบับของวุฒิสภานี้เป็นฉบับที่แกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาร่วมกันแก้ไขและปรับปรุงเนื้อหา เพื่อลดขั้นตอนในการจัดทำร่างงบประมาณฉบับปรองดองของสองสภา ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์หากต้องแก้ไขรายละเอียดร่วมกับร่างงบประมาณฉบับที่ผ่านโดยสภาผู้แทนราษฎร แต่หลังจากนี้ สภาผู้แทนราษฎรจะสามารถลงมติเห็นชอบในร่างกฎหมายฉบับของวุฒิสภาได้โดยตรง

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 22 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ