ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยี หนุนดาวโจนส์ปิดบวก 70.57 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 8, 2017 06:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งช่วยหนุนหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊กและอัลฟาเบทพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า จำนวนคนว่างงานในสหรัฐลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ รวมทั้งการผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 24,211.48 จุด เพิ่มขึ้น 70.57 จุด หรือ +0.29% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,812.84 จุด เพิ่มขึ้น 36.47 จุด หรือ +0.54% และดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,636.98 จุด เพิ่มขึ้น 7.71 จุด หรือ +0.29%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเริ่มกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่ถูกเทขายอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่า มาตรการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยหุ้นเฟซบุ๊ก ทะยานขึ้น 2.31% และหุ้นอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล พุ่งขึ้น 1.23%

หุ้นลูลูเลมอน แอธลีติกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดออกกำลังกายชื่อดัง พุ่งขึ้น 6.43% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด และได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้

หุ้นบริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (GE) ปรับตัวขึ้น 0.3% หลังจากบริษัทประกาศปลด 12,000 ตำแหน่งในธุรกิจผลิตไฟฟ้าทั่วโลก เพื่อรับมือกับอุปสงค์ที่ลดลงสำหรับโรงงานผลิตไฟฟ้าที่มาจากเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ก๊าซธรรมชาติ และถ่านหิน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งระบุว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันในสัปดาห์ที่แล้ว โดยลดลง 2,000 ราย สู่ระดับ 236,000 ราย

ข้อมูลดังกล่าวมีการเปิดเผยก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนพ.ย.จะเพิ่มขึ้น188,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนพ.ย.จะขยับขึ้นสู่ระดับ 4.2% จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 4.1%

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี และการผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 235-193 ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลมีงบใช้จ่ายจนถึงวันที่ 22 ธ.ค. โดยขณะนี้ร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวได้ถูกส่งให้กับวุฒิสภาสหรัฐ เพื่อพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

ส่วนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีนั้น สภาคองเกรสสหรัฐกำลังพิจารณารวมร่างกฎหมายที่ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรเป็นร่างเดียวกัน และให้การอนุมัติ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามเป็นกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ