ดาวโจนส์พักฐาน หลังตลาดรับรู้สหรัฐพ้นชัตดาวน์ ขณะ Nasdaq ทำนิวไฮจากอานิสงส์"เน็ตฟลิกซ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 23, 2018 22:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พักฐานในวันนี้ หลังจากที่ตลาดรับรู้ปัจจัยบวกจากการที่สหรัฐหลุดพ้นจากภาวะปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) โดยสภาคองเกรสสามารถผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเมื่อวานนี้ ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณในการบริหารประเทศจนถึงวันที่ 8 ก.พ.

ณ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,162.76 จุด ลดลง 51.84 จุด หรือ 0.20%

หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงนำตลาดวันนี้

อย่างไรก็ดี ดัชนี Nasdaq ดีดตัวขึ้น 0.5% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับอานิสงส์จากการพุ่งขึ้นของราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ ขานรับตัวเลขลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมากเกินคาด

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทีวีออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 8.3 ล้านรายในไตรมาส 4 โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.4 ล้านราย

ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์พุ่งขึ้นถึง 12% สู่ระดับ 255 ดอลลาร์ในวันนี้ ขานรับตัวเลขลูกค้าที่พุ่งขึ้นดังกล่าว และส่งผลให้มูลค่าตลาดของเน็ตฟลิกซ์ทะยานขึ้นเหนือระดับ 1 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 1.10 แสนล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของหุ้นเน็ตฟลิกซ์สู่ระดับ 300 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 270 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 32% จากระดับปิดตลาดเมื่อวานนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยในบรรดาบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ซึ่งมีการรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 แล้วนั้น บริษัทจำนวน 72% รายงานตัวเลขกำไรสูงกว่าคาดการณ์ ขณะที่ 80% รายงานยอดขายสูงกว่าคาด

บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไร และรายได้ในไตรมาส 4 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่บริษัทเวอไรซอน คอมมิวนิเคชั่น รายงานตัวเลขรายได้ในไตรมาส 4 ซึ่งสูงกว่าคาด แต่กำไรต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ