ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ จับตา"ทรัมป์"เซ็นคำสั่งเก็บภาษีสินค้านำเข้าจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด ในการประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้า เนื่องจากสหรัฐเตรียมประกาศใช้มาตรการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 31,218.05 จุด ลดลง 196.47 จุด, -0.63% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,461.49 จุด เพิ่มขึ้น 80.52 จุด, +0.38% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,873.11 จุด เพิ่มขึ้น 7.31 จุด, +0.39%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ว่า ข้อมูลที่ได้รับนับตั้งแต่ที่คณะกรรมการ FOMC ประชุมกันในเดือนม.ค.บ่งชี้ว่า ตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับตัวขึ้นในระดับปานกลาง ส่วนการขยายตัวของการจ้างงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น มีความแข็งแกร่ง และอัตราว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ข้อมูลที่มีการเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้บ่งชี้ว่า อัตราการขยายตัวของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนและการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร อยู่ในระดับปานกลาง หลังจากที่มีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 4/2560

ส่วนตัวเลขเงินเฟ้อรายปี ทั้งอัตราเงินเฟ้อทั่วไป และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่ไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน ยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 2% โดยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจการคาดการณ์เงินเฟ้อระยะยาวบ่งชี้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมลงนามบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ในเวลาประมาณ 23.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะลงโทษจีนในเรื่องการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

สื่อต่างประเทศรายงาน ปธน.ทรัมป์เตรียมประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ในวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ