ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง เหตุวิตกโยบายการค้าจีนและสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2018 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์นโยบายการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่การเจรจาระหว่างรองนายกรัฐมมนตรีจีนและรัฐมนตรีกระทรวงคลังสิ้นสุดลงโดยปราศจากข้อตกลงใดๆ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการเจรจาครั้งนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดอ่อนตัวลง 0.2% แตะ 396.06 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,626.02 จุด ลดลง 14.08 จุด, -0.25% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 13,138.83 จุด ลดลง 31.09 จุด, -0.24%

สำหรับข้อมูลที่มีการเปิดเผยในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศส (Insee) รายงานว่า อัตราว่างงานของฝรั่งเศสได้ปรับตัวขึ้นแตะ 9.2% ในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับ 9% เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า อัตราว่างงานในกลุ่มวัยหนุ่มสาวยังคงทรงตัวเหนือระดับ 20% ขณะที่อัตราว่างงานระยะยาวอยู่ในระดับเดียวกันกับปลายปีที่ผ่านมา

ตัวเลขการว่างงานที่ย่ำแย่ลงในฝรั่งเศสสะท้อนให้เห็นถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจในไตรมาสแรกของปีนี้ หลังจากที่เศรษฐกิจฝรั่งเศสได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ