"บีเอชพี บิลลิตัน" คงคาดการณ์การผลิต ชี้สินค้าโภคภัณฑ์ส่งสัญญาณฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ของโลก ได้ประกาศคงคาดการณ์การผลิตตลอดทั้งปี แม้ปริมาณสินค้ายังคงมีแนวโน้มเกินความต้องการในธุรกิจสินแร่เหล็ก ซึ่งเป็นธุรกิจสำคัญของบริษัท อย่างไรก็ดีทางบริษัทมองว่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้ส่งสัญญาณฟื้นตัวทั่วโลก

นายแอนดรูว์ แม็คเคนซีย์ ประธานบริหารของบีเอชพี บิลลิตัน เปิดเผยว่าทางบริษัทได้เห็น "สัญญาณการปรับสมดุลเบื้องต้น" ในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โลก โดยปัจจัยพื้นฐานในภาคปิโตรเลียมดูมีแนวโน้มดีขึ้นในช่วง 18 เดือนข้างหน้า

นายแม็คเคนซีย์ ระบุในรายงานอัพเดทสถานการณ์การผลิตประจำไตรมาสว่า "ราคาสินแร่เหล็กและถ่านหิน metallurgical coal นั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ แม้ว่าเรายังคาดการณ์ว่าปริมาณแร่จะยังคงปรับตัวขึ้นสูงเกินความต้องการในอนาคตอันใกล้"

บีเอชพี ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขคาดการณ์ตลอดทั้งปีสำหรับธุรกิจต่างๆของบริษัท ยกเว้นธุรกิจทองแดงที่เดิมมีการผลิต 1.66 ล้านตัน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทบทวนหลังเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับที่เหมืองโอลิมปิก แดม รัฐเซาท์ออสเตรเลียเมื่อเดือนก.ย. โดยสถานที่ดังกล่าวมีการผลิตลดลง 41,000 ตัน เนื่องจากได้รับการซ่อมบำรุงตามแผน และไฟฟ้าดับทั่วรัฐ

บีเอชพี บิลลิตัน ระบุในรายงานว่า "เหมืองโอลิมปิก แดม ได้รับการกู้พลังงานไฟฟ้าอย่างปลอดภัยแล้ว โดยขณะนี้การดำเนินการอยู่ระหว่างขั้นตอนเริ่มผลิตใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีการยกระดับกำลังผลิตอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสสี่ของปี 2559" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ