ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับลง ขณะคาด ECB ยังไม่ผ่อนคลายการเงินในสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2014 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบยูโร เนื่องจากตลาดคาดว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) อาจจะยังไม่ผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมสัปดาห์หน้า

ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3196 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3172 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับขึ้นที่ 1.6580 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6549 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 103.88 เยน เทียบกับระดับ 104.10 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9147 ฟรังค์ จากระดับ 0.9173 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9339 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9308 ดอลลาร์

ขณะที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญเมื่อคืนนี้ นักลงทุนได้ให้ความสนใจมากขึ้นกับนโยบายการเงินของอีซีบี โดยอีซีบีจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางดำเนินนโยบายทางการเงิน

ยูโรได้รับแรงกดดันในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจจากยูโรโซนส่งผลให้ตลาดคาดการณ์ว่าอีซีบีอาจขยายมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีกล่าวในที่ประชุมสุดยอดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง เมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่าอีซีบียินดีจะผลักดันนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคเผชิญกับภาวะชะงักงัน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่าอีซีบีไม่มีแนวโน้มจะผ่อนคลายนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า ซึ่งได้ช่วยหนุนค่าเงินยูโรขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 11 เดือนเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ