ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับตัวไร้ทิศทาง ขณะรอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2014 07:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบเงินเยน และปรับตัวไร้ทิศทางเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (29 ก.ย.) ขณะที่สหรัฐมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในทิศทางที่แตกต่างกัน และนักลงทุนต่างจับตาดูข้อมูลจ้างงานที่สำคัญในช่วงปลายสัปดาห์นี้

ค่าเงินยูโรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.2692 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.2683 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับลงที่ 1.6250 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6251 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 109.43 เยน เทียบกับระดับ 109.36 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9509 ฟรังค์ จาก 0.9514 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.8727 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.8761 ดอลลาร์

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ออกมาในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การบริโภคส่วนบุคคลในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 0.5% ซึ่งส่งสัญญาณว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แข็งแกร่งขึ้นอาจจะช่วยหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงไตรมาส 3 ส่วนรายได้ในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.3% หลังจากที่ปรับขึ้น 0.2% ในเดือนก่อนหน้า

ขณะเดียวกัน สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) รายงานว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนส.ค.ปรับตัวลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐยังไม่มีความต่อเนื่อง

ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายในเดือนส.ค.หดตัวลง 1% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 104.7 โดยปรับตัวย่ำแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลง 0.5%

นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ย.ในวันพุธ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ