ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ดีดตัวขึ้น ก่อนทราบผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2015 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรและเยนเมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.) ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยคาดหวังว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1048 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1097 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5601 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5559 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 123.61 เยน จาก 123.24 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9630 ฟรังก์ จาก 0.9631 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7326 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7282 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้น เนื่องจากตลาดหันมาให้ความสนใจกับการประชุมนโยบายการเงินของเฟดที่จะเสร็จสิ้นในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย

นักลงทุนคาดกันว่าเฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ในแถลงการณ์หลังการประชุม ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมาได้ช่วยหนุนกระแสคาดการณ์ที่ว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยอาจจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในสหรัฐจะดึงดูดให้นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูงหันมาสนใจดอลลาร์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ บริษัทมาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นสำหรับภาคบริการของสหรัฐ ดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 55.2 ในเดือนก.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 55.0 โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวในการจ้างงานและธุรกิจใหม่

ก่อนหน้านี้ ดัชนี PMI ภาคบริการอยู่ที่ระดับ 54.8 ในเดือนมิ.ย. โดยตัวเลขที่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ