ดอลลาร์ปรับตัวเหนือ 102 เยน คาด BOJ เล็งออกมาตรการครั้งใหม่รับมือ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 102 เยนในวันนี้ จากการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อาจออกมาตรการผ่อนคลายทางการเงินครั้งใหม่ เพื่อรับมือกับผลกระทบจากการตัดสินใจของอังกฤษในการออกจากสหภาพยุโรป

ณ เวลา 19.08 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ดีดตัว 0.35% สู่ระดับ 102.34 เยน ขณะที่ยูโรแข็งค่า 0.78% สู่ระดับ 113.28 เยน และปรับตัวขึ้น 0.42% สู่ระดับ 1.1068 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.35% สู่ระดับ 96.032

ดอลลาร์ร่วงลงสู่ช่วงกลางของกรอบ 101 เยนในช่วงแรก จากการที่นักลงทุนหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง หลังตลาดหุ้นญี่ปุ่นดิ่งลงในช่วงเช้า แต่ต่อมา ดอลลาร์ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ดีดตัวขึ้น และทรงตัวเหนือระดับ 102 เยน

ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า BOJ อาจผ่อนคลายนโยบายในการประชุมเดือนหน้า เพื่อป้องกันเศรษฐกิจญี่ปุ่นไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการลงประชามติของอังกฤษในการออกจากสหภาพยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แหล่งข่าวจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รัฐบาลและ BOJ จะจัดการประชุมในวันพรุ่งนี้เพื่อหารือถึงความเคลื่อนไหวของตลาด หลังจากที่อังกฤษลงประชามติถอนตัวจากสหภาพยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ การประชุมระหว่างรัฐบาลและ BOJ อาจจะมีการจัดขึ้นเป็นประจำ ตราบใดที่ตลาดการเงินยังคงมีความผันผวน

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้จัดการประชุมดังกล่าวขึ้นเมื่อวานนี้ โดยได้มีการกำชับนายทาโร อาโสะ รมว.คลัง ให้เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวของตลาดอัตราแลกเปลี่ยนในระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ