ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก:ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก ก่อนตลาดรู้ผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2016 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (20 ก.ย.) ก่อนที่ตลาดจะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 101.83 เยน จากระดับ 101.79 เยน และลดลงเมื่อเทียบฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9790 ฟรังก์ จากระดับ 0.9800 ฟรังก์ ในขณะที่ขยับขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์แคนาดาที่ระดับ 1.3213 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.3191 ดอลลาร์แคนาดา

เงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1161 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1175 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เงินปอนด์ลดลงแตะระดับ 1.2975 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3030 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้นแตะระดับ 0.7550 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7547 ดอลลาร์สหรัฐ

ตลาดจับตาการประชุมเฟดซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 21 ก.ย.ตามเวลาสหรัฐ โดยคาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมของ BOJ ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้เช่นกัน โดยมีการคาดการณ์ว่า BOJ จะผ่อนคลายนโยบายต่อไปในการประชุมครั้งนี้ แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนที่ว่า BOJ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้ติดลบมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของภาคธนาคาร

นอกเหนือจากการประชุมเฟด และ BOJ แล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนส.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด, ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื่องต้นเดือนก.ย.โดยมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ