ดอลลาร์อ่อนค่าวันนี้ แต่ยังทรงตัวในกรอบ 100 เยน ก่อนศึกดีเบต"ฮิลลารี" VS "ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2016 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้ แต่ยังทรงตัวอยู่ในกรอบ 100 เยน ขณะที่นักลงทุนซื้อขายด้วยความระมัดระวังก่อนการดีเบตระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในวันนี้

ณ เวลา 19.26 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.52% สู่ระดับ 100.45 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.30% สู่ระดับ 113.11 เยน และดีดตัวขึ้น 0.32% สู่ระดับ 1.1261 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.27% สู่ระดับ 95.251

ดอลลาร์เผชิญแรงขายเมื่อเทียบกับเยน หลังจากที่ตลาดหุ้นโตเกียวดิ่งลงในวันนี้ ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพ์เสี่ยง ขณะที่นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวว่า BOJ จะเดินหน้าผ่อนคลายการเงินต่อไป โดยจะเน้นการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ และการปรับลดระดับเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะยาวของ BOJ

นักลงทุนซื้อขายด้วยความระมัดระวังก่อนการดีเบตในสหรัฐ ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือพรุ่งนี้เช้าเวลา 08.00 น.ตามเวลาไทย โดยจะใช้เวลา 90 นาที และจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ รวมทั้งช่อง CNN และ BBC ไปยังผู้ชมทั่วโลก

นายแดเนียล คลิฟตัน หัวหน้าสถาบันวิจัยสเตรทแกส กล่าวว่า "หุ้นมักจะขึ้น หากพรรคการเมืองที่กำลังเป็นรัฐบาลสหรัฐในขณะนั้นโต้วาทีชนะ ซึ่งถ้าฮิลลารีสามารถปิดปากทรัมป์ในการดีเบตครั้งนี้ เราจะเห็นว่าดัชนี S&P 500 ทะยานขึ้นอย่างมาก แต่ถ้าทรัมป์ชนะการดีเบต นักลงทุนก็จะเทขายหุ้นในตลาด เนื่องจากทรัมป์เป็นคนที่เอาแน่เอานอนไม่ได้"

นายคลิฟตันระบุว่า หากนางฮิลลารีโต้วาทีชนะ หุ้นส่วนใหญ่ในตลาดจะปรับตัวขึ้น รวมถึงหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน และกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน แต่ถ้านายทรัมป์ชนะ หุ้นส่วนใหญ่จะร่วงลง ยกเว้นกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพ, บริษัทผลิตอาวุธ, กลุ่มน้ำมันและก๊าซ รวมทั้งกลุ่มธนาคาร

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซีย ที่มีกำหนดจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ