ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก นักลงทุนวิตกเฟดมีแนวโน้มยังไม่ขึ้นดบ.เดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2017 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (16 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับกรอบเวลาที่ยังไม่ชัดเจนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 113.23 เยน จากระดับ 114.27 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9978 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0069 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0669 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0587 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2490 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2445 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7695 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7700 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลงจากความวิตกของนักลงทุน หลังจากที่นางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนในระหว่างการแถลงต่อสภาคองเกรสว่า เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.หรือไม่

ทั้งนี้ในรายงานการสำรวจโดย FedWatch ของ CME Group นั้น ระบุว่า นักลงทุนมองว่ามีโอกาสเพียง 22% ที่เฟดจะมีมติขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินในเดือนหน้า ลดลงจากระดับ 31% ในการสำรวจรอบที่แล้ว

นักลงทุนติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ หลังจากที่ทรัมป์ได้จัดการประชุมร่วมกับผู้บริหารของกลุ่มบริษัทค้าปลีกที่ทำเนียบขาวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขาให้คำมั่นที่จะปรับลดภาษี และจะปรับลดกฎระเบียบทั่วภาคอุตสาหกรรม เนื่องจากกฎระเบียบดังกล่าวได้ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายจำนวนมากต่อภาคธุรกิจ และการปฏิรูปภาษีถือเป็นหนึ่งในแนวทางดีที่สุดที่จะส่งผลด้านบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ โดย Conference Board จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนม.ค. ในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ