ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน เหตุนักลงทุนไม่มั่นใจนโยบาย "ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 25, 2017 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่มั่นใจเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ทั้งในเรื่องของการปฏิรูปภาษีและกระตุ้นการใช้จ่าย

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง 0.6% เทียบเยน แตะที่ 111.95 เยน แต่แข็งค่า 0.1% เทียบฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0073 ฟรังก์

ส่วนยูโรอ่อนตัวลง 0.2% เทียบดอลลาร์สหรัฐ สู่ระดับ 1.0558 ดอลลาร์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันอังคารที่ 28 ก.พ. หรือตรงกับช่วงเช้าของวันพุธที่ 1 มี.ค.ตามเวลาไทย โดยคาดว่าเขาจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคลในวันดังกล่าว

นอกจากมาตรการปฏิรูปภาษีแล้ว นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่าปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภคในวันดังกล่าวเช่นกัน

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้มีขึ้นตามคำเชิญของนายพอล ไรอัน ประธานรัฐสภาสหรัฐ และจะเป็นการกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสเป็นครั้งแรกของนายทรัมป์ นับตั้งแต่ที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาจะผลักดันให้กฎหมายปฏิรูปภาษีผ่านสภาคองเกรสก่อนจะปิดสมัยประชุมสภาในเดือนส.ค.

นายมนูชินกล่าวเสริมว่า รัฐบาลพุ่งเป้าการปรับลดภาษีสำหรับชนชั้นกลาง และจะปฏิรูปภาษีให้มีความเรียบง่ายขึ้นสำหรับภาคธุรกิจ นอกจากนี้ หากมีการปรับลดภาษีสำหรับคนรวย รัฐบาลก็จะมีการออกมาตรการปิดช่องโหว่ที่จะเอื้อประโยชน์แก่คนกลุ่มดังกล่าวเช่นกัน โดยจะมีการลดการหักลดหย่อนภาษีและสิทธิประโยชน์อื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ