ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: เงินปอนด์แข็งค่าเทียบดอลล์ หลังหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ BoE หนุนขึ้นดบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2017 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) หลังหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ได้ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของอังกฤษในปีนี้ ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ แม้สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่ง

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1164 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1130 ดอลลาร์ ในขณะปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2669 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2630 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7558 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7582 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.31 เยน จากระดับ 111.42 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9727 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9753 ฟรังก์สวิส

ดอลลาร์อ่อนค่าลง ถึงแม้สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.62 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับยอดขายรายเดือนสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในรอบ 10 ปี โดยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.5% สู่ระดับ 5.55 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค.

ขณะที่ค่าเงินปอนด์ดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ภายหลังจากที่แอนดี ฮาลเดน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ได้ออกมากล่าวสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นายฮาลเดนระบุว่าการถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ต้องทำในไม่ช้า และเป็นการส่งสัญญาณว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินของ BoE มีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจอังกฤษ

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนพ.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมิ.ย.โดยมาร์กิต และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ