ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในกรอบล่าง 107 เยนในวันนี้ จากแรงซื้อสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 18, 2018 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นอยู่ในกรอบล่างของ 107 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง โดยได้แรงหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ได้พบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ณ เวลา 21.25 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.12% สู่ระดับ 107.12 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.26% สู่ระดับ 132.70 เยน และดีดตัวขึ้น 0.16% สู่ระดับ 1.2390 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.02% สู่ระดับ 89.50

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของวอชิงตันโพสต์ว่า นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ได้พบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการพบปะกันครั้งนี้ถือเป็นปฏิบัติการลับ

วอชิงตันโพสต์ระบุว่า นายปอมเปโอ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐนั้น ได้เดินทางไปยังเกาหลีเหนือในช่วงสุดสัปดาห์ในเทศกาลอีสเตอร์ ในฐานะตัวแทนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อปูทางสู่การพบปะพูดคุยระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายคิม ในประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและญี่ปุ่น ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยหนุนดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายแรนดอล ควาร์ลส์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ