บอนด์สหรัฐร่วงลงวันนี้ สวนทางราคาน้ำมัน,ตลาดหุ้นพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2016 21:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ สวนทางราคาน้ำมันและตลาดหุ้นทั่วโลกที่ยังคงดีดตัวขึ้น

การร่วงลงของพันธบัตรรัฐบาล ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี อยู่ที่ระดับ 1.863% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.6464%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ในรอบ 4 วัน จากแรงหนุนของราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในปีนี้

ณ เวลา 20.50 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,824.46 จุด เพิ่มขึ้น 117.55 จุด หรือ 0.65%

หุ้นกลุ่มพลังงาน และกลุ่มการเงินดีดตัวนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มสาธารณูปโภคร่วงลงสวนทางตลาด

การพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ได้ช่วยลบช่วงติดลบทั้งหมดที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ในเดือนนี้

นอกจากนี้ ดัชนีดาวโจนส์ยังทำสถิติปรับตัวขึ้นช่วง 2 วัน (24-25 พ.ค.) มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 12-13 เม.ย.

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดีดตัวขึ้นในวันนี้ใกล้ระดับ 50 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน โดยได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์สต็อกน้ำมันสหรัฐที่ลดลง ซึ่งจะช่วยปรับสมดุลอุปทานในตลาด หลังเผชิญภาวะน้ำมันล้นตลาดก่อนหน้านี้

ณ เวลา 20.53 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 62 เซนต์ หรือ 1.28% สู่ระดับ 49.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) รายงานวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5.1 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 536.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันสหรัฐจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในคืนนี้ เพื่อยืนยันข้อมูลจาก API

นอกจากนี้ การเกิดไฟป่าในแคนาดา และเหตุรุนแรงในแหล่งผลิตน้ำมันในไนจีเรีย ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ช่วยหนุนการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน

ตลาดจับตาคำพูดของเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายในวันนี้ รวมทั้งการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ