ยอดขายรถยนต์ใหม่ในยุโรปเดือนม.ค.พุ่งต่อเนื่อง นำโดยโฟล์คสวาเกน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 18, 2014 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายรถยนต์ใหม่ในยุโรปปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 ในเดือนม.ค. หลังเศรษฐกิจยุโรปที่เริ่มฟื้นตัวได้หนุนแรงซื้อรถยนต์ใหม่ นำโดยรถยนต์แฮทช์แบ็ครุ่น Golf ของโฟล์คสวาเกน และซีดานรุ่น A3 จากค่ายออดี้

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ยุโรป (ACEA) เปิดเผยว่า ยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.2% จากปีก่อนหน้า สู่ระดับ 967,800 คัน หลังจากที่ยอดขายเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 13% โดยเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทำสถิติยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ช่วงที่เพิ่มขึ้น 10 เดือนซึ่งสิ้นสุดในเดือนมี.ค.2553

บรรดาผู้ผลิตรถยนต์คาดการณ์ว่ายอดขายรถยุโรปปี 2557 จะฟื้นตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังจากที่อุปสงค์รถยนต์ในปีที่แล้วได้ปรับตัวลดลงทำสถิติต่ำสุดในรอบเกือบ 20 ปี ขณะที่ 5 ตลาดใหญ่ต่างมียอดขายเพิ่มขึ้นในเดือนที่แล้ว นำโดยรถรุ่นใหม่จากค่ายโฟล์คสวาเกน, ซีดานหรูจากออดี้, รถยนต์คอมแพคท์รุ่น Captur และแฮทช์แบ็ครุ่น Dacia Sandeo จากเรโนลต์ รวมทั้งรถยนต์ขนาดเล็กอย่างรุ่นเฟียสต้าของฟอร์ด มอเตอร์

ยอดขายรถยนต์ในยุโรปของเครือโฟล์คสวาเกนปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.2% ในเดือนม.ค. โดยบริษัทในเครือโฟล์คสวาเกนมียอดจดทะเบียนเพิ่มขึ้นทั้งหมด แยกเป็นโฟล์คสวาเกน 7.6% ออดี้ 8.5% และสโกด้า 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ