สหรัฐเผยการใช้จ่ายช่วงวันขอบคุณพระเจ้าลดลงเป็นครั้งที่ 2 นับแต่ปี 2551

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 1, 2014 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) เปิดเผยว่า การใช้จ่ายในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าปรับตัวลงเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2551 เนื่องจากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายล่วงหน้า การซื้อของออนไลน์ และเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ได้เปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดของปี

ผลสำรวจประเมินว่ายอดการใช้จ่ายทั้งหมดในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาของปีนี้ อยู่ที่ระดับ 5.09 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่ำกว่าระดับ 5.74 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า โดยผู้บริโภคมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยลดลง 26.25 ดอลลาร์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ผลการสำรวจพบว่า จำนวนผู้บริโภคนับตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้าจนถึงวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ได้ปรับตัวลง 5.2% จากปี 2556 จากระดับ 141.1 ล้านคน เป็น 133.7 ล้านคน

นายแมทธิว เชย์ ประธานและซีอีโอของ NRF กล่าวว่า "การปรับตัวอย่างแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการมอบส่วนลด, บรรยากาศการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงโปรโมชั่นส่งเสริมการขายล่วงหน้า และช่องทางการซื้อของออนไลน์นั้น ล้วนแต่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการจับจ่ายที่เห็นได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้"

"เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลจากทั้งผู้บริโภคและผู้ค้าปลีก" นายเชย์ กล่าว โดยเสริมว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีข้างหน้า

ทั้งนี้ การใช้จ่ายช่วงวันขอบคุณพระเจ้าอยู่ที่ระดับ 5.91 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2555 และได้ลดลงแตะ 5.74 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2556 อันเป็นผลจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแรง รวมถึงโปรโมชั่นส่งเสริมการขายก่อนเทศกาลจากบรรดาผู้ค้าปลีก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ