ยอดขายรถแบรนด์ต่างประเทศในเกาหลีใต้พุ่งทำสถิติในเดือนมี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 4, 2014 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลในภาคอุตสาหกรรมเผยว่า ยอดขายรถยนต์ต่างประเทศในเกาหลีใต้ในเดือนมีนาคมพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบรายเดือน โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์รถยนต์แบรนด์หรูจากต่างประเทศที่ล้นหลาม

สมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เกาหลีใต้ (KAIDA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้าในเดือนมีนาคมทะยานขึ้นจากปีก่อน 30.4% แตะที่ระดับ 15,733 คัน ทำลายสถิติ 14,953 คันของเดือนกรกฎาคม 2556

ยอดขายรถยนต์แบรนด์ต่างประเทศยังคงรักษาระดับการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หลังจากที่สามารถทำยอดขายพุ่งขึ้นกว่า 30% ในเดือนกุมภาพันธ์

การเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเช่นนี้ได้รับแรงหนุนจากความต้องการรถยนต์แบรนด์หรูของบริษัทผู้ผลิตเยอรมันที่แข็งแกร่ง รถยนต์ต่างประเทศเริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้เกาหลีใต้หลังจากที่เกาหลีใต้ทำข้อตกลงการค้าเสรีร่วมกับยุโรป และสหรัฐ

BMW บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ติดอันดับแบรนด์ที่ขายดีที่สุด โดยในเดือนมีนาคม BMW ทำยอดขายในเกาหลีใต้ได้มากถึง 3,511 คัน รองลงมาคือ Mercedes-Benz โดยมียอดขาย 2,532 และ Audi 2,457 คัน ขณะที่ Volkswagen ติดอันดับที่ 4 โดยมียอดขาย 2,255 คัน ตามมาด้วย Ford ซึ่งมียอดขาย 792 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ