ดูไบเตรียมสร้างศูนย์การค้าใหญ่สุดของโลก หวังส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday July 6, 2014 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว WAM รายงานว่า ชีค มูฮัมหมัด บิน ราชิด อัล-มัคตูม เจ้าผู้ครองนครรัฐดูไบเปิดเผยว่า ดูไบเตรียมสร้างเมืองควบคุมอุณหภูมิแห่งแรกของโลก ซึ่งรวมถึงศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ศูนย์การค้าของโลก (The Mall of the World) ซึ่งมีพื้นที่ 48 ล้านตารางฟุต (4,458,000 ตารางเมตร) จะประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าขนาด 8 ล้านตารางฟุต (743,000 ตารางเมตร) รวมถึงลานในร่มขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และโรงแรมอีก 100 แห่ง เมื่อก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ เมืองแห่งนี้ก็จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 80 ล้านคนต่อปี

เจ้าผู้ปกครองดูไบกล่าวว่า “การท่องเที่ยวคือปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจเรา" และโครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมแผนการปฏิรูปดูไบให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจสำหรับผู้คน 2 พันล้านคนในภูมิภาค

กระทรวงการท่องเที่ยวและพาณิชย์ของดูไบเผยว่า ในปี 2556 โรงแรมในดูไบได้รับรองนักท่องเที่ยวกว่า 11 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2555 โดยดูไบตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยว 20 ล้านคนภายในปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่นครรัฐเป็นเจ้าภาพจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ