World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 2, 2014 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 2.5% ในการประชุมวันนี้ เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ และกระตุ้นการจ้างงานในระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากอัตราว่างงานของออสเตรเลียยังคงอยู่ที่ระดับสูง

-- สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อ ได้ชะลอตัวลง 2 เดือนติดต่อกัน อันเป็นผลจากราคาสินค้าเกษตรและน้ำมันที่ทรงตัว

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมานั้น สถาบันการเงินเกาหลีใต้มียอดซื้อหลักทรัพย์ต่างประเทศสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลกในปี 2551 ซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการลงทุนในทรัพย์สินเสี่ยง

-- สหภาพยุโรป (อียู) กำลังพิจารณามาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมด้วยการควบคุมการขายหนี้ (debt sales) และการเข้าถึงเทคโนโลยี

-- ข้อมูลจากสำนักงานอุตสาหกรรมและพาณิชย์ของจีน (SAIC) เปิดเผยว่า จีนยังคงเป็นประเทศที่มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ามากที่สุดในโลก อันเป็นผลจากนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขัน

-- บริษัทไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์ปอเรชัน (ซิโนเปค) ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีน ยังคงรั้งอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ 500 ธุรกิจจีนเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ