China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินประจำวันที่ 27 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 27, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า เสิ่นหัว เอนเนอร์จี บริษัทผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยในรายงานที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ว่า ผลกำไรสุทธิไตรมาส 3 ปรับตัวลง 18.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 8.03 พันล้านหยวน (1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3 อยู่ที่ 6.12 หมื่นล้านหยวน ปรับตัวลง 13.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- หยานโจว โคล ไมนิ่ง บริษัทเหมืองแร่ถ่านหินจดทะเบียนรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของจีนเมื่อประเมินจากมูลค่าตลาด เปิดเผยในรายงานที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้นว่า บริษัททำกำไรสุทธิในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2557 ได้ 1.95 พันล้านหยวน (317 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บริษัทสามารถทำกำได้ได้อย่างพลิกการคาดการณ์ แม้ว่าความต้องการถ่านหินถ่านหินซบเซาทั้งภายในและต่างประเทศ และเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 589 ล้านหยวน

-- นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนเปิดเผยว่า จีนเตรียมแผนที่จะดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากเอกชนให้มากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมสำคัญที่สำคัญ รวมถึงภาคพลังงานและโทรคมนาคม โดยจะอาศัยการสนับสนุนด้วยนโยบายและภาวะการลงทุนที่ยุติธรรมขึ้น

--เทียนจิน พอร์ท ประกาศว่า บริษัทเตรียมเพิ่มการลงทุนในบริษัทเสิ่นหัว เทียนจิน โคล วอร์ฟเป็นเงิน 630 ล้านหยวน

ขณะที่ไชน่า เสิ่นหัว เอนเนอร์จี ซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารบริษัทเสิ่นหัว เทียนจิน โคล วอร์ฟนั้น จะเพิ่มการลงทุนในบริษัทดังกล่าวเช่นกัน ทำให้หุ้นของเทียนจิน โคล วอร์ฟที่ถือครองโดยเทียนจิน พอร์ทนั้นจะคงเหลือที่ 45%

-- หัวเตี้ยน เอ็นเนอร์จีประกาศว่า บริษัทเตรียมจะเข้าซื้อหุ้น 51% ของเหลี่ยวหนิง หัวเตี้ยน เถี่ยหลิง เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น โดยเป็นการซื้อหุ้นจากไชน่า หัวเตี้ยน กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ สำหรับราคาที่ตกลงกันได้อยู่ที่ 1.464 พันล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ