ชินฮันแบงก์เผยผลิตภัณฑ์เงินฝากสกุลเงินหยวนมีจำนวนเพิ่มขึ้นในเกาหลีใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 20, 2014 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลิตภัณฑ์การเงินที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินหยวนมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นในเกาหลีใต้ ในช่วงก่อนการเปิดตลาดซึ่งจะส่งผลให้ทั้งสองประเทศซื้อขายเงินหยวนและเงินวอนได้โดยตรง และการเปิดเขตการค้าเสรีในระดับทวิภาคี

ชินฮันแบงก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ระบุว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากในรูปสกุลหยวนในชื่อ China Plus Time Deposit โดยแบ่งอายุครบกำหนดออกเป็น 5 ช่วง ซึ่งประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์อายุ 1 เดือนและ 1 ปี และกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ 3.15%

นอกจากนี้ ธนาคารฮานาแบงก์ และโคเรีย เอ็กซ์เชงจ์ แบงก์ ต่างก็เข้าร่วมการออกผลิตภัณฑ์เงินฝากในรูปสกุลหยวนซึ่งมีอายุ 6 เดือนและ 1 ปีในเดือนก่อนหน้านี้ โดยมีอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 3%

อัตราดอกเบี้ยเงินฝากในรูปเงินสกุลหยวนได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 2 เท่าของเงินฝากในรูปสกุลวอนในธนาคารเกาหลีใต้ โดยอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในรูปเงินสกุลวอนอยู่ที่กรอบบนของระดับ 1%

การปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เงินฝากที่เชื่อมโยงกับเงินหยวน เนื่องมาจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการเปิดเขตการค้าเสรีในระดับทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศในปีหน้า ในขณะเกาหลีใต้มีแผนจะเปิดตลาดซื้อขายโดยตรงระหว่างเงินหยวนและเงินวอนในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ