มูดีส์คาดแนวโน้มอันดับเครดิตของเอเชียแปซิฟิกมีเสถียรภาพในปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 27, 2014 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิสเปิดเผยในรายงาน "แนวโน้มความน่าเชื่อถือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก" ว่า คุณภาพความน่าเชื่อถือของประเทศ สถาบันการเงิน และบริษัทเอกชนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะมีเสถียรภาพในปี 2558 เนื่องจากการฟื้นตัวเล็กน้อยของอุปสงค์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปสงค์จากสหรัฐ รวมทั้งภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เป็นไปในเชิงหนุนเศรษฐกิจ ความแข็งแกร่งของปัจจัยพื้นฐานในภูมิภาค และมาตรการป้องกันวิกฤตจากภายนอก

"รัฐบาล สถาบันการเงิน และบริษัทเอกชนส่วนใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกที่เราได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือนั้น จะมีความยืดหยุ่น หากสภาพคล่องทั่วโลกปรับตัวลงในปีหน้า และจีนยังคงมีการปรับสมดุลทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ตามที่เราคาดไว้" นายไมเคิล เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความน่าเชื่อถือประจำเอเชียแปซิฟิกของมูดีส์กล่าว

มูดีส์คาดว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงของจีนในปี 2558 จะขยายตัว 6.5% - 7.5%

ทั้งนี้ มูดีส์ยืนยันว่า 19 ประเทศจาก 22 ประเทศในเอเชียแปซิฟิกที่มูดีส์ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือนั้น มีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพ ซึ่งบ่งชี้ถึงการคาดการณ์ของมูดีส์เกี่ยวกับภาวะอันดับเครดิตที่มีเสถียรภาพในปี 2558

นอกจากนี้ มูดีส์ระบุว่า ระบบการธนาคารของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยรวมยังคงมีเสถียรภาพ โดยมี 10 ประเทศที่แนวโน้มของระบบการธนาคารมีเสถียรภาพ ขณะที่ 1 ประเทศที่มีแนวโน้มเป็นบวก และมี 5 ประเทศที่มีแนวโน้มเชิงลบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ