จีนเผยอุตสาหกรรมการบินพลเรือนมีกำไรเพิ่มขึ้นในช่วง 11 เดือนแรกปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 25, 2014 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนจีน (CAAC) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการบินพลเรือนจีนเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยมีกำไรในช่วง 11 เดือนแรกแตะที่ 2.994 หมื่นล้านหยวน (4.7 พันล้านดอลลาร์)

นายหลี่ เจียเซียง ผู้อำนวยการ CAAC กล่าวในงานประชุมดำเนินการด้านการบินพลเรือนในปักกิ่งว่า ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่ากำไรตลอดทั้งปี 2556

นายหลี่เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการบินพลเรือนเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2557 จากการเพิ่มชั่วโมงการทำงานของสนามบิน การปรับปรุงเส้นทางการบินให้ดีขึ้น และการส่งเสริมการรวมกลุ่มในระดับโลก

CAAC คาดว่าจำนวนผู้โดยสารภายในประเทศจะแตะระดับ 390 ล้านรายในปีนี้ หรือเพิ่มขึ้น 10.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี และตลาดการบินพลเรือนตั้งเป้าจำนวนผู้โดยสารไว้ที่ 430 ล้านคนในปี 2558

นอกจากนี้ คาดว่าอุตสาหกรรมการบินจะมีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ โดยคาดว่าการขนส่งคาร์โกสินค้าทางอากาศในปี 2557 จะขยายตัว 5.3% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 5.91 ล้านตัน

ทั้งนี้ นายหลี่ได้กล่าวย้ำถึงความปลอดภัยทางการบินต่อที่ประชุม และเรียกร้องให้เพิ่มความพยายามในการปรับปรุงบริการการเดินทางทางอากาศให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับลดความล่าช้าของเที่ยวบิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ