Xinhua world news summary: พบกล่องดำกล่องของเครื่องบิน "เจอร์มันวิงส์"-ออสเตรเลียร่วม AIIB

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 25, 2015 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ BFMTV รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบกล่องดำกล่องแรกของเครื่องบินแอร์บัส 320 ของสายการบินเจอร์มันวิงส์ (Germanwings) ณ บริเวณที่เครื่องบินตก โดยกล่องดำดังกล่าวใช้บันทึกการสนทนาในห้องนักบิน อย่างไรก็ดี กล่องดำอีกกล่องซึ่งใช้เก็บข้อมูลการบินนั้น ยังไม่สามารถเก็บกู้ได้

-- โฆษกกระทรวงต่างประเทศของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ออสเตรเลียตกลงเข้าร่วมการจัดตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) โดยออสเตรเลียตัดสินใจดังกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐบาลเมื่อวานนี้

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ประกาศว่า จะไม่มีการลดจำนวนกองทัพสหรัฐ 9,800 รายที่ประจำการในอัฟกานิสถานในขณะนี้ จนถึงช่วงสิ้นปี 2558

-- กระทรวงมหาดไทยของยูเครนเปิดเผยว่า ประชาชนอย่างน้อย 1 รายเสียชีวิต และอีก 2 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกเมื่อวานนี้ใกล้กับเมืองเคียฟ

เฮลิคอปเตอร์ MI-24 ตกเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้เมืองวาซิลคิฟ ซึ่งห่างจากกรุงเคียฟไปทางใต้ 30 กิโลเมตร อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงและทางการแพทย์รายงานว่า เกิดเหตุปะทะระหว่างกองทัพอิรักและกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของอิรัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 55 รายและได้รับบาดเจ็บ 71 ราย

กองกำลังความมั่นคงซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังนิกายชีอะห์และสุหนี่ รวมถึงเครื่องบินจากสหรัฐ กลับเข้าไปควบคุมพื้นที่อัลบู ชีฮับ และอัลบู ซูดา ในทางตะวันตกของเมืองฟัลลูจาห์ ซึ่งกลุ่ม IS ยึดครองอยู่ และห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกราว 50 กิโลเมตร หลังการปะทะกับกลุ่ม IS อย่างรุนแรง

-- เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เปิดเผยว่า ผู้ประท้วง 8 รายถูกยิงเสียชีวิต และหลายสิบรายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่มือปืนของกลุ่มเฮาซี (Houthi) เปิดฉากยิงกลุ่มผู้ประท้วงนับพันรายในจังหวัดแทซของเยเมน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ