รบ.ออสเตรเลียมอบเงินสนับสนุนผู้ผลิตในปท. หวังยกระดับศักยภาพการแข่งขัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 20, 2015 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้ผลิตชาวออสเตรเลียจะได้รับผลประโยชน์จากโครงการร่วมทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถทางการแข่งขันในระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท

นายกรัฐมนตรีโทนี่ แอบบอตต์ของออสเตรเลียได้ประกาศมอบเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นจำนวน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะถูกนำไปสมทบเข้ากับยอดการลงทุนมากกว่า 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการ

โครงการดังกล่าวซึ่งรู้จักกันในชื่อโครงการปฏิรูปภาคการผลิต (Manufacturing Transition Program) จะช่วยให้ธุรกิจสัญชาติออสเตรเลีย "มีความมั่นใจที่จะผลักดันตนเอง และคว้าส่วนแบ่งในตลาดโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา" นายกฯกล่าว

นายแอบบอตต์ระบุว่า บริษัทจำนวนมากจะได้รับเงินทุน ซึ่งจะถูกนำไปใช้เพื่ออัพเกรดเทคโนโลยีในสถานที่ทำงาน และเพื่อการจ้างงานให้แก่ชาวออสเตรเลียอีกด้วย

เขากล่าวว่า "ธุรกิจ 19 แห่งจะได้รับเงินทุนประมาณ 1-5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อนำไปใช้ยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของพวกเขา ผ่านการลงทุนในการพัฒนาโรงงานและอุปกรณ์การผลิตใหม่ๆ โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิตชาวออสเตรเลียหันมาลงทุนในการผลิตที่มีความซับซ้อนและใช้ความรู้ความชำนาญมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างงานที่มีคุณค่าสูงในออสเตรเลีย ซึ่งเต็มไปด้วยโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจ"

นายแอบบอตต์เผยว่า การลงทุนดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทนให้แก่ชาวออสเตรเลียได้ทุกวัน เนื่องจากผู้ผลิตชาวออสเตรเลียจะสามารถนำเสนอบริการที่มีความได้เปรียบทางการแข่งขันมากกว่าธุรกิจของชาติอื่นๆ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจออสเตรเลียในท้ายที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ