World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 26, 2015 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค. ขยับขึ้น 0.1% เทียบเป็นรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 24

-- กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS) เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 181 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 31 ราย

-- กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นว่า อัตราว่างงานของญี่ปุ่นในเดือนพ.ค.ทรงตัวที่ 3.3% หลังจากที่ลดลงในเดือนเม.ย.

-- สำนักข่าวท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่รายงานว่า วิกฤติคลื่นความร้อนสูงในแคว้นสินธ์ ประเทศปากีสถาน ในช่วงเวลา 6 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 1,017 ราย และอีกกว่า 100 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากอาการฮีทสโตรกและขาดน้ำ

-- กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นในเดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้น 4.8% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 14 เดือน หลังจากที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว

-- รัฐบาลรัสเซียประกาศขยายเวลาระงับการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารบางประเภทจากสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป (EU) แคนาดา ออสเตรเลีย และนอร์เวย์

-- นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราสของกรีซ ยังคงแสดงความเชื่อมั่นว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการบรรลุข้อตกลงที่ประนีประนอมกันเพื่อคลี่คลายวิกฤตหนี้สินของกรีซ แม้ว่าการหารือระหว่างกรีซกับบรรดาเจ้าหนี้ได้ยืดเยื้อออกไป

-- รมว.คลังยูโรโซน หรือที่เรียกว่ายูโรกรุ๊ป ได้รับคำสั่งให้เร่งการเจรจาข้อตกลงหนี้สินกรีซให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยกรีซจำเป็นต้องยื่นข้อเสนอให้กับยุโรป เพื่อให้กลุ่มเจ้าหนี้นำไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจอนุมัติเงินช่วยเหลือล็อตถัดไปเป็นมูลค่า 7.2 พันล้านยูโร

-- HSBC ได้ยุติการร่วมมือกับบริษัทมาร์กิต ซึ่งเป็นให้บริการข้อมูลทางการเงิน หลังที่ร่วมมือกันจัดทำดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการทั่วโลกมาเป็นเวลาหลายปี

-- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการผลิตลดลง 2.3% ในเดือนพ.ค. เทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ