นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มดีดตัวขึ้น หลังร่วงหนักหลายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 6, 2015 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้น หลังจากที่ได้ร่วงลงอย่างหนักถึงสามสัปดาห์

เฉิน เจียนหัว นักวิเคราะห์จากหยินไถ่ ซิเคียวริตีส์ เปิดเผยผ่านหนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอนัล ว่า หลังจากที่ตลาดร่วงลงอย่างหนักเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แรงขายของนักลงทุนก็เริ่มลดน้อยลงไปด้วย ขณะที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ตลาดหุ้นจีนมีการซื้อขายอย่างคึกคักเป็นอันดับต้นๆของโลกเมื่อช่วงต้นปี โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตทะยานขึ้นกว่า 150% ในระยะเวลา 12 เดือน หลังได้รับแรงหนุนส่วนหนึ่งจากการซื้อหุ้นด้วยมาร์จิ้น แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วงลง 5.77% ปิดที่ 3,686.92 จุด เนื่องจากเหล่ามาร์จิ้นเทรดเดอร์เริ่มมีการเทขายหุ้นเพื่อเก็งกำไร

นายฝู ซือเหิง นักวิเคราะห์อาวุโสจากหวันเหลียน ซิเคียวริตีส์ เปิดเผยว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตอยู่ใกล้กับเส้นแบ่งภาวะตลาดกระทิง (Bull) หรือตลาดหมี (Bear) และมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้น หลังได้รับมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ

นายฝู เปิดเผยว่า "ตลาดหุ้นจีนจะดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความสมดุลระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย"

ส่วนนายเฉิน กล่าวว่า "หลังตลาดมีการปรับฐานแล้ว หุ้นที่มีศักยภาพเติบโตและทำกำไรอย่างแข็งแกร่งก็จะมีแนวโน้มสดใส" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ