สื่อชี้ตลาดหุ้นกรีซอาจเผชิญแรงขายอย่างหนัก หากเปิดทำการอีกครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 28, 2015 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า มีกระแสคาดการณ์ว่าตลาดหุ้นกรีซอาจจะเปิดทำการซื้อขายอีกครั้งในสัปดาห์นี้ แต่การกลับมาเปิดตลาดหุ้นอีกครั้งอาจจะไม่ใช่เรื่องดีสำหรับกรีซ เนื่องจากตลาดอาจเผชิญแรงเทขายหลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงหนักในช่วงนี้ หลังจากแรงเทขายในตลาดหุ้นจีน

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวย่ำแย่ หลังจากตลาดหุ้นจีนดิ่งหนักที่สุดในรอบ 8 ปีเมื่อวานนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจจีนหลังมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

หากตลาดหุ้นกรีซเปิดทำการอีกครั้ง ก็อาจจะได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนในตลาดโลก แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมามีความคืบหน้าในการหารือเกี่ยวกับข้อตกลงหนี้กรีซ โดยการเจรจาในรายละเอียดข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินระหว่างรัฐบาลกรีซและเจ้าหนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วที่กรุงเอเธนส์เมื่อวานนี้ หลังจากถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมในวันศุกร์ที่ผ่าน

ทางด้านคณะกรรมการตลาดทุนกรีซออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ โดยระบุว่าตลาดหุ้นกรีซจะยังคงปิดทำการต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะออกกฤษฎีกาฉบับใหม่เกี่ยวกับตลาดหุ้น ขณะที่ตลาดได้ปิดทำการนับตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. หลังจากประชาชนแห่ถอนเงินฝากในธนาคารจากการที่รัฐบาลออกมาตรการควบคุมเงินทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ