จีนเรียกร้องมาเลเซียเดินหน้าหาสาเหตุการตกของเที่ยวบิน MH370 ต่อไป

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 6, 2015 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหัว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า รัฐบาลจีนเรียกร้องให้มาเลเซียเดินหน้าตรวจสอบหาสาเหตุของอบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน MH370 ต่อไป หลังจากที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ซากชิ้นส่วนด้านหลังปีกเครื่องบินที่เรียกว่า "flaperon" ซึ่งพบที่เกาะเรอูนียงนั้น มาจากเที่ยวบิน MH370

รัฐบาลจีนได้แสดงความเสียใจต่อผู้โดยสารบนเที่ยวบินลำดังกล่าว และแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของครอบครัวของผู้ประสบภัยในครั้งนี้

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังเรียกร้องให้ทางการมาเลเซียดำเนินการตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญาณเอาไว้ว่าจะเดินหน้าหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป รวมทั้งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย และปกป้องผลประโยชน์และสิทธิตามกฎหมายของบุคคลเหล่านี้ ในช่วงเช้าวันนี้ นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศว่า ผลการตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง มาจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลนส์ที่สูญหายไป

ทั้งนี้ เครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์สหายไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2557 ขณะเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปกรุงปักกิ่ง พร้อมด้วยผู้โดยสารบนเครื่อง 239 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ