Xinhua world news summary: เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ที่ปาปัวนิวกินีเช้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 17, 2015 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) เปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวซึ่งวัดความรุนแรงได้ 5.3 ห่างจากเมืองปันกูนาของปาปัวนิวกินี ไปราว 173 กิโลเมตร เมื่อเวลา 04.05 น.ในวันนี้ ตามเวลาไทย

USGS ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวมีความลึก 68.5 กิโลเมตร โดยวัดพิกัดเบื้องต้นได้ที่ 5.7709 ละติจูดองศาใต้ และ 154.0144 ลองจิจูดองศาตะวันออก

-- โฆษกสำนักงานตำรวจอิสราเอลเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า กลุ่มผู้ประท้วงได้มารวมตัวกันที่ด้านนอกของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อวานนี้ เพื่อต่อต้านการบังคับให้อาหารแก่นักโทษที่อดอาหารประท้วง

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมกว่า 200 ราย รวมตัวกันประท้วงบริเวณนอกโรงพยาบาลบาร์ซิเลย์ ในเมืองแอชเคลอน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่นายโมฮัมหมัด แอลเลน วัย 31 ปี นอนพักรักษาตัวอยู่ โดยยังมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤต หลังจากที่ได้ประท้วงอดอาหารมากว่า 61 วัน

-- สำนักงานกิจการนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป (EU) ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่รัฐปัญจาบ ทางภาคตะวันออกของปากีสถาน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย ซึ่งรวมถึงนายชูจา คานซาดา รัฐมนตรีมหาดไทยของรัฐปัญจาบ และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ