World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 สิงหาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 21, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว เพื่อหวังปูทางสู่การเลือกตั้งก่อนกำหนดในวันที่ 20 ก.ย.

-- สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ มีคำสั่งให้รวบรวมกำลังแนวรบด้านหน้าเพื่อเตรียมเข้าสู่ภาวะสงคราม นับตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น (15.30 น. ของวันนี้ ตามเวลาไทย)

-- ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนเบื้องต้นเดือนส.ค. ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกันไคซิน อยู่ที่ระดับ 47.1 ลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก.ค.ที่ระดับ 47.8

-- บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ได้เรียกร้องให้กรีซยึดมั่นตามข้อตกลงที่ให้ไว้เพื่อขอรับเงินช่วยเหลืองวดที่ 3 หลังนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน

-- หน่วยยิงของกองทัพเกาหลีเหนือได้เคลื่อนพลประชิดแนวหน้าของเกาหลีใต้ในวันนี้ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ยิงตอบโต้กันใกล้พรมแดนตะวันตกเมื่อวานนี้

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศว่า นายสแตนเลย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด เตรียมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 29 ส.ค.นี้

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นของเยอรมนีในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นแตะระดับ 54 จากระดับ 53.7 ในเดือนก.ค. เนื่องจากผลผลิตและยอดสั่งซื้อใหม่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เผยดัชนี PMI เบื้องต้นยูโรโซนเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นแตะระดับ 54.1 จากระดับเดือนก.ค.ที่ 53.9 เนื่องจากการขยายตัวที่ดีขึ้นของเยอรมนี รวมทั้งการขยายตัวในภาคการผลิตและบริการ

-- Gfk เปิดเผยผลสำรวจรายเดือนในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีเดือนก.ย.มีแนวโน้มอ่อนตัวลงแตะระดับ 9.9 จากระดับ 10.1 ในเดือนส.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนก.ย.จะชะลอตัวลง แม้ว่า แนวโน้มของกรีซจะมีความชัดเจนขึ้นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ