(เพิ่มเติม) ญี่ปุ่นเล็งจับมือกลุ่ม G7 มุ่งหาทางรับมือตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 25, 2015 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะร่วมมือกับประเทศสมาชิกกลุ่ม G7 เพื่อรับมือกับความกังวลที่ว่า การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นทั่วโลกอาจจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

"เราจะใช้นโยบายต่างๆที่จำเป็น โดยจะร่วมมือกับประเทศสมาชิก G7" นายซูกะกล่าวในระหว่างแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุถึงประเทศสมาชิกอื่นๆของกลุ่ม G7 ที่ประกอบไปด้วย อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และสหรัฐ

นายซูกะปฏิเสธมุมมองที่ว่า การร่วงลงของตลาดหุ้นโตเกียว ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมๆกับเงินเยนที่แข็งค่านั้น จะส่งผลกระทบต่อคำมั่นสัญญาของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ในด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจและจัดการกับภาวะเงินฝืดภายในประเทศ

ขณะที่นายอากิระ อามาริ รัฐมนตรีฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจและการคลังกล่าวว่า "การร่วงลงของตลาดหุ้นไม่ได้หมายความว่าปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจโลกจะย่ำแย่ลงด้วย พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายตอบสนองสถานการณ์ดังกล่าวด้วยความสงบ

ส่วนในประเด็นการแข็งค่าของเงินเยนนั้น นายอามาริกล่าวว่า เงินเยนสามารถดึงดูดแรงซื้อเพราะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของญี่ปุ่น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ