หอการค้ายุโรปเผยจีนยังน่าดึงดูดใจสำหรับบริษัทยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 9, 2015 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หอการค้าสหภาพยุโรป หรือหอการค้ายุโรป ในประเทศจีนเปิดเผยว่า จีนยังคงมีความน่าดึงดูดใจสำหรับบริษัทยุโรป แม้ว่าค่าแรงที่สูงขึ้นและการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอลงได้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน

"แม้ภาวะทางธุรกิจมีความท้าทาย แต่จีนยังมีศักยภาพอย่างมากสำหรับบริษัทยุโรป ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม" รายงานของหอการค้ายุโรประบุ

รายงานเปิดเผยว่า 25% ของบริษัทยุโรปมีศูนย์วิจัยบริษัทละ 1 แห่งอยู่ในจีน ขณะที่ 85% มีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนศูนย์วิจัยในอนาคตอันใกล้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของจีนที่มีต่อกลยุทธระยะยาวของบรรดาบริษัทยุโรป

ทั้งนี้ เศรษฐกิจจีนได้เผชิญแรงกดดันช่วงขาลงและได้รับผลกระทบจากการปฏิรูปเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจจีนขยายตัวเพียง 7% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยถือเป็นการขยายตัวต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลกในปี 2551

หอการค้ายุโรประบุว่า จีนควรปฏิบัติตามพันธสัญญาในการเดินหน้าปฏิรูปอย่างจริงจัง เพื่อให้สามารถรับมือกับความท้าทายต่างๆ อันเป็นผลมาจากการเติบโตที่ช้าลง และเพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการปรับสมดุลเศรษฐกิจที่ประสบความสำเร็จ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ