รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลียพับโครงการส่งนักเรียนแลกเปลี่ยนไปฝรั่งเศส หวั่นไม่ปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 27, 2015 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงศึกษาธิการรัฐวิคตอเรีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย ได้สั่งยกเลิกโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนระหว่างโรงเรียนรัฐบาลในรัฐวิคตอเรียกับโรงเรียนในฝรั่งเศสทุกโครงการ หลังจากที่เกิดเหตุโจมตีกรุงปารีส

คำสั่งดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อนักเรียนจากบรรดาโรงเรียนชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Melbourne High School, MacRobertson Girls' High School, McKinnon Secondary College, Bendigo Senior Secondary College และ Broadford Secondary College ซึ่งนักเรียนหลายคนจากโรงเรียนเหล่านี้มีกำหนดออกเดินทางจากออสเตรเลียสัปดาห์นี้ ในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนร่วมกับโรงเรียนในเครือที่ฝรั่งเศส

รัฐวิคตอเรียได้ออกมายอมรับว่า ขณะนี้ทางการยังมีความวิตกในแง่ความปลอดภัยของชาวออสเตรเลียที่เดินทางไปยังฝรั่งเศส หลังจากที่ผู้ก่อการร้ายซึ่งมีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เป็นผู้สนับสนุนนั้นได้ก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย. จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 130 ราย

โฆษกกระทรวงศึกษาธิการรัฐวิคตอเรีย เปิดเผยกับ Fairfax Media วันนี้ว่า "เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ จึงเห็นสมควรให้มีการออกคำสั่งดังกล่าว" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ