World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 27, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค. ปรับตัวลง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยดัชนี CPI ของญี่ปุ่นปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

-- กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนต.ค.ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 3.1% จากเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 3.4%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนในเดือนต.ค. ปรับตัวลง 4.6% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งหดตัวรุนแรงมากขึ้นหลังจากที่ลดลงเพียง 0.1% ในเดือนก.ย.

-- สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) คาดว่า การขนส่งผู้โดยสารทางอากาศในภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิกจะขยายตัว 4.9% ต่อปีไปจนกระทั่งถึงปี 2577 สูงกว่าอัตราขยายตัวทั่วโลกซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 3.8% ต่อปี

-- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ประกาศยกเครื่องกองทัพเพื่อเพิ่มความพร้อมในการสู้รบ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมของทหารจีนในบริเวณชายแดนให้ดียิ่งขึ้น การปรับโครงสร้างครั้งนี้ มีผลให้กองกำลังทหารทุกหมู่เหล่าอยู่ในความควบคุมของหน่วยบัญชาการทหารร่วม

-- คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) กำลังดำเนินการตรวจสอบ ซิติค ซิเคียวริตีส์ และกัวเซิน ซิเคียวริตีส์ ฐานละเมิดกฎระเบียบด้านหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ