AIIB ประกาศแต่งตั้งทีมผู้บริหารระดับสูงที่เพียบพร้อมประสบการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 5, 2016 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) ประกาศแต่งตั้งรองประธาน 5 ตำแหน่งที่มีประสบการณ์การทำงานทั้งในด้านทั้งในประเทศพัฒนาแล้วและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ รวมทั้งสถาบันพหุภาคี

AIIB ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า AIIB ได้แต่งตั้งนายแดนนี อเล็กซานเดอร์ อดีตประธานเลขานุการกระทรวงการคลังของอังกฤษในระหว่างปี 2553-2558 ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานและเลขานุการขององค์กร

นายคิทแทค หง ประธานและซีอีโอของธนาคารเพื่อการพัฒนาเกาหลี ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยง

นายดี.เจ. แพนเดียน ซึ่งมีประสบการณ์ในอาชีพที่ยาวนานกว่า 30 ปีกับสำนักงานบริการด้านการบริหารของอินเดีย ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ AIIB

นายโจคิม วอน แอมสเบิร์ก ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการพัฒนาด้านการเงินของธนาคารโลก ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายนโยบายและกลยุทธ์ของ AIIB

นอกจากนี้ AIIB ยังแต่งตั้งนายลัคกี เอโก วูรีอันโต ซึ่งมีตำแหน่งระดับสูงในรัฐบาลอินโดนีเซียกว่า 20 ปี ให้เป็นรองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ธุรการ

นายจิน ลี่ฉวน ประธาน AIIB ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีคลังของจีนกล่าวว่า ทีมผู้บริหารมีความแข็งแกร่งอย่างยิ่งและเป็นกลุ่มที่มีความมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่หลากหลายมาใช้ในการบริหาร AIIB สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ