"เดมเลอร์ เอจี"เตรียมปลดพนักงานกว่า 1,200 คนในสหรัฐ หลังดีมานด์รถบรรทุกตกต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 16, 2016 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดมเลอร์ เอจี (Daimler AG) เตรียมปลดพนักงานมากกว่า 1,200 คนที่โรงงานประกอบรถยนต์ 2 แห่งในรัฐนอร์ธแคโรไลนา สัปดาห์นี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุปสงค์รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่ปรับตัวลดลง

ฝ่ายผลิตรถบรรทุกในทวีปอเมริกาเหนือของเดมเลอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถบรรทุกยี่ห้อ เฟรทไลเนอร์ (Freightliner) ในเครือของเดมเลอร์ ประกาศวานนี้ว่า ทางโรงงานมีแผนปลดพนักงานจำนวน 550 คนประจำโรงงานผลิตในเมืองเคลเวอแลนด์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ซึ่งนับเป็น 1 ส่วน 4 ของพนักงานทั้งหมดในโรงงานดังกล่าว โดยพนักงานประมาณ 700 คน หรือมากกว่า 1 ส่วน 3 ของพนักงานทั้งหมดของโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในเมืองเมาท์ ฮอลลี ก็จะถูกปลดออกจากงานเช่นกัน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป

โรงงานในเมืองเมาท์ ฮอลลี ซึ่งเป็นศูนย์ผลิตรถบรรทุกขนาดกลาง จะปรับลดเวลาเข้างาน เป็น 2 ช่วง/วัน จาก 3 ช่วง/วัน พ้รอมลดจำนวนพนักงานลงเหลือ 1,450 คน ในขณะที่ พนักงาน 1,600 คนที่ยังทำงานอยู่ในโรงผลิตในเมืองเคลเวอแลนด์จะเข้างานเพียงช่วงเวลาเดียว โดยก่อนหน้านี้ ทางโรงงานได้แบ่งการเข้างานเป็น 2 ช่วง/วัน

นอกจากนี้ โรงงานในเมืองเคลเวอแลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่ ได้ปลดพนักงานมากกว่า 900 คนในช่วงต้นเดือนม.ค. ที่ผ่านมา โดยพนักงานของเดมเลอร์ที่ถูกปลดในสัปดาห์นี้จะได้รับเงินชดเชยถึงเดือนเม.ย. เพื่อให้สอดคล้องกับกฏระเบียบการแจ้งเตือนของสหภาพ ว่าด้วยเรื่องการสั่งปลดลูกจ้างจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ