Xinhua world news summary: กลุ่ม IS อ้างเป็นผู้ลงมือกราดยิงไนท์คลับในออร์แลนโด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 13, 2016 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ระบุว่า เหตุกราดยิงไนท์คลับที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 50 คนนั้น เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย และเป็นการกระทำที่แสดงถึงความเกลียดชัง

"แม้ว่าเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบถึงแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า นี่เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย และเป็นการกระทำที่แสดงถึงความเกลียดชัง" โอบามากล่าวที่ทำเนียบขาว

--กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตกราดยิงใน "พัลส์ คลับ" ซึ่งเป็นไนท์คลับของกลุ่มรักร่วมเพศ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน โดยไนท์คลับแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

กลุ่ม IS เปิดเผยข้อมูลออนไลน์ผ่านสำนักข่าว Amag ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม IS ว่า "การโจมตีครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่ไนท์คลับของกลุ่มรักร่วมเพศในออร์แลนโด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก"

--นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอนของอังกฤษ ออกโรงเตือนว่า นโยบายทริปเปิล-ล็อคของรัฐบาลซึ่งมีไว้คุ้มครองเงินบำนาญของประชากรสูงอายุหลายล้านคนทั่วประเทศ อาจเผชิญความเสี่ยงหากอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (EU)

รัฐบาลอังกฤษได้เริ่มต้นนโยบายทริปเปิล-ล็อคมาตั้งแต่ 2553 เพื่อเป็นหลักประกันว่าเงินบำนาญจะปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ